Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TRÊN 1.300 NGƯỜI DÂN ĐƯỢC KHÁM MẮT MIỄN PHÍ

Nhằm mục đích khám sàng lọc phát hiện người mắc các bệnh lý về mắt để kê đơn, điều trị và chuyển tuyến kịp thời. Trung tâm Y tế huyện Cao Phong phối hợp với Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khám sàng lọc các bệnh lý về mắt.
Căn cứ thỏa thuận hợp tác số DCR-0215-V0 giữa Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam và Trưởng ban Quản lý hiệu quả chương trình FHF Toàn cầu; Căn cứ Kế hoạch số 31/KH-BQLDA ngày 29 tháng 6 năm 2022 của Ban quản lý Dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” về việc tổ chức khám sàng lọc và điều trị các bệnh về mắt phức tạp tại Trung tâm Y tế các huyện: Cao Phong, Mai Châu và Lạc Thủy.
Nhằm mục đích khám sàng lọc phát hiện người mắc các bệnh lý về mắt để kê đơn, điều trị và chuyển tuyến kịp thời. Trung tâm Y tế huyện Cao Phong phối hợp với Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khám sàng lọc các bệnh lý về mắt. Trong 3 đợt đã khám được tổng số 1.395 người (đạt tỷ lệ 139% so với chỉ tiêu giao). Qua thăm khám các bệnh mắc chủ yếu là đục thủy tinh thể  83 người,  tật khúc xạ 117 người, các bệnh lý khác 258 người. Số bệnh nhân được thực hiện thủ thuật tại TTYT huyện Cao Phong là 15 người, 285 bệnh nhân được kê đơn thuốc điều trị ngoại trú, 8 bệnh nhân được điều trị nội trú,  55 bệnh nhân được chuyển tuyến trên điều trị.

ảnh
Bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám mắt cho người dân tại Trung tâm y tế huyện Cao Phong

Thuỳ Dung (CDC Hoà Bình)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây