Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TRÊN 300 NGƯỜI DÂN ĐƯỢC KHÁM MẮT MIỄN PHÍ

    Ngày 3/11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với trung tâm y tế huyện Mai Châu tổ chức truyền thông về chăm sóc mắt và lồng ghép khám sàng lọc cho người dân trên địa bàn huyện Mai Châu nhân dịp ngày Thị Giác Thế Giới, ngày Đái Tháo Đường Quốc tế.Tham gia  Khám có các bác sĩ,   điều dưỡng thuộc bệnh viện đa khoa tỉnh và trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.
     Đây dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” giai đoạn 2021-2024 tại tỉnh Hòa Bình do Quỹ FHF viện trợ; được ký kết giữa Sở Y tế tỉnh Hòa Bình và Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam ngày 22/11/2021. Thỏa thuận Hợp tác số DCR-0215-V0 giữa Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam và Trưởng ban Quản lý hiệu quả chương trình FHF Toàn cầu.
     Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao hiểu biết cho người dân để họ có thể tự phát hiện sớm các bệnh lý về mắt; biết cách chăm sóc, phòng tránh các bệnh lý mắt.Thông qua khám sàng lọc phát hiện người mắc bệnh lý mắt để kê đơn, hướng dẫn điều trị và chuyển tuyến kịp thời.
     Kết thúc buổi khám mắt, các bác sỹ  đã khám sàng lọc, đo thị lực mắt cho 319 người dân, các bệnh mắc chủ yếu là tật khúc xạ về mắt, mộng thị, đục thuỷ tinh thể, trong đó 44  trường hợp có chỉ định chuyển tuyến và phẫu thuật.  

ảnh
Bác sĩ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh khám mắt cho người dân tại huyện Mai Châu

Thuỳ Dung - Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây