Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH BỔ SUNG VITAMIN A ĐỢT 1/2021

TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH BỔ SUNG VITAMIN A ĐỢT 1/2021
Triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A đợt 1 và cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi năm 2021 trên địa bàn toàn tỉnh

Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ, Từ ngày 1-10/6 tại 151 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh sẽ triển khai Chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt 1 và cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi với thông điệp “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển, tăng trưởng về thể lực, tầm vóc và trí tuệ, góp phần quan trọng để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể”.
Tất cả trẻ em từ 06 đến 36 tháng tuổi sẽ được uống bổ sung 01 liều Vitamin A. Vitamin A là một vi chất có vai trò quan trọng đặc biệt đối với trẻ nhỏ, giúp trẻ tăng trưởng tốt, tăng cường sức đề kháng, thị giác, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Trẻ thiếu Vitamin A thường chậm phát triển, dễ bị nhiễm trùng, gây khô mắt dẫn tới mù loà, làm tăng nguy cơ tử vong, bệnh tật và làm giảm sự tăng trưởng của trẻ.
Chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt 1 năm 2021 tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến rất phức tạp. Do đó, bên cạnh việc triển khai Chiến dịch theo đúng hướng dẫn chuyên môn, các trạm y tế còn phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các trường hợp đến điểm uống Vitamin A được thông báo theo các khung giờ khác nhau (mỗi khung giờ cho uống không quá 20 trẻ), phân luồng hợp lý để tránh tập trung đông người. Người đưa trẻ đến và trẻ được đưa đến uống Vitamin A đều được kiểm tra thân nhiệt, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay…
Để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, toàn dân hãy thực hiện:
          1. Sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày, khuyến khích lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.
          2. Cho trẻ bú sớm, nuôi trẻ hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ cùng với ăn bổ sung hợp lý đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn.
          3. Sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho bữa ăn bổ sung của trẻ; thêm mỡ hoặc dầu ăn để tăng hấp thu vitamin A, vitamin D.
          4. Cho trẻ trong độ tuổi uống vitamin A liều cao 02 lần/năm, bà mẹ sau sinh trong vòng 01 tháng uống 01 liều vitamin A.
          5. Trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun 02 lần/năm.Thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun.
          6. Phụ nữ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.
                                                                                    Tin, ảnh: Kim Tuất
                                                                                  Trung tâm KSBT tỉnh




Một số hình ảnh tại Trạm Y tế xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn trong ngày triển khai Chiến dịch uống bổ sung Vitamin A đợt 1 và cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi.





 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây