Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 MŨI 3

TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 MŨI 3


UBND Tỉnh Hoà Bình vừa ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND ngày 21/12/2021 về việc tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung  và nhắc lại trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2022.
Theo kế hoạch, thời gian triển khai dự kiến từ tháng 12/2021 đến tháng 12/2022. Tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch, người mắc bệnh nền... đã tiêm đủ liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng. Tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 3 tháng (hoặc theo chỉ đạo của Bộ Y tế, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và khuyến cáo của nhà sản xuất); đảm bảo bao phủ liều nhắc lại cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.
Để tăng cường miễn dịch phòng COVID-19 cho người dân, mục tiêu mà kế hoạch đề ra đối tượng tiêm bổ sung: 100% đối tượng từ 50 tuổi trở lên đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều cơ bản thuộc nhóm đối tượng cần tiêm bổ sung. Trên 95% đối tượng từ 18 đến 49 tuổi đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều cơ bản thuộc nhóm đối tượng cần tiêm bổ sung.
Đối tượng tiêm nhắc lại: 100% người từ 50 tuổi trở lên và người từ 18 tuổi trở lên: có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung. Trên 95% người từ 18 - 49 tuổi đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đảm bảo các điều kiện sức khỏe được tiêm liều nhắc lại khi có đủ nguồn vắc xin.  Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
Đối tượng triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đối với liều bổ sung người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 06 tháng,...hoặc đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V.  Khoảng cách tiêm 1 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng. Đối với liều nhắc lại: Tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung đủ điều kiện tiêm chủng tùy nguồn cung ứng vắc xin. Khoảng cách tiêm 1 mũi nhắc lại ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản. Ưu tiên tiêm cho các đối tượng người có bệnh nền; Người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; Người từ 50 tuổi trở lên; Người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19; Nhân viên y tế; Lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại của UBND tỉnh từ ngày 27/12 phòng tiêm thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Theo số liệu thống kê tính đến 12 giờ ngày 29/12 đã tiêm được tổng số 397 liều vắc xin phòng COVID-19 mũi 3. Cùng với việc tiêm mũi 3 nhắc lại vắc xin Covid – 19.

Cán bộ Trung tiêm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho cán bộ tuyến đầu phòng chống dịch


                       Thuỳ Dung - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây