Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TRIỂN KHAI THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2022

TRIỂN KHAI THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2022
Nhằm triển khai thực hiện các quy định của Luật Trẻ em về bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em; Thực hiện các chính sách, chương trình và vận động xã hội để giảm khoảng cách về cơ hội phát triển và tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, bảo vệ trẻ em và các dịch vụ phúc lợi xã hội để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh. Tỉnh Hoà Bình nói chung, Ngành Y tế Hoà Bình nói riêng đã xây dựng kế hoạch, triển khai Tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em năm 2022.
Theo đó, tuỳ điều kiện từng địa phương, tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em; Tổ chức chiến dịch truyền thông để tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em, thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em; Bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Chỉ đạo việc lập danh sách bàn giao, tiếp nhận, quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại địa phương; tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, du lịch, tham quan, giao lưu cho trẻ em với nội dung bổ ích; Chủ động phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; thường xuyên rà soát, kiểm tra, phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những nơi nguy cơ trẻ em bị tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông, tai nạn rơi, ngã….
Với các thông điệp truyền thông năm 2022 như: Trẻ em phải được an toàn trong ngôi nhà của mình; Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng; Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; Kiên quyết phòng, chống bạo lực trẻ em trong gia đình; Hãy lên tiếng để ngăn chặn mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, Các Sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các địa phương tăng cường các hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em như: Tổ chức diễn đàn, chương trình tọa đàm... để trẻ em bày tỏ ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của trẻ em; Hướng dẫn trẻ em về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và phát triển của trẻ em.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự, an toàn xã hội, chủ động nắm tình hình, diễn biến hoạt động của tội phạm xâm hại trẻ em và có kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn. Kiểm tra, rà soát những nơi không an toàn, có nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích cho trẻ em; việc sử dụng lao động trẻ em và có biện pháp xử lý kịp thời đảm bảo trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.
Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tăng cường công tác phối hợp của các ngành, các cấp, các cơ quan, tổ chức có liên quan trong thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là trong gia đình; thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; quan tâm, tạo điều kiện, vận động nguồn lực để mọi trẻ em có một mùa hè thực sự an toàn, lành mạnh, vui tươi và đáng nhớ.

Tổ chức các cuộc thi tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em.

Hồng Dung – CDC Hòa Bình
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây