Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

https://ksbthoabinh.vn


GIAO BAN CHUYÊN MÔN QUÝ I VỚI TUYẾN HUYỆN

GIAO BAN CHUYÊN MÔN QUÝ I VỚI TUYẾN HUYỆN
TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH HÒA BÌNH:
GIAO BAN CHUYÊN MÔN QUÝ I VỚI TUYẾN HUYỆN
Thực hiện kế hoạch hoat động năm 2021, sáng ngày 13/04/2021 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC) đã tổ chức Giao ban chuyên môn đánh giá kết quả thưc hiện quý I năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ quý II/2021 với lãnh đạo các khoa chuyên môn và chuyên trách thuộc lĩnh vực y tế dự phòng các Trung tâm Y tế tuyến huyện, thành phố. Hội nghỉ tổ chức theo các khoa chuyên môn tại 03 cơ sở của Trung tâm.
Tại cơ sở 1:
Hội nghị được nghe báo cáo thực hiện quý I năm 2021 và kế hoạch hoạt động quý II/2021 về: công tác Phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch bệnh Covid-19 nói riêng; Chương trinh tiêm chủng mở rộng; Phòng chống bệnh không lây nhiễm, sức khỏe môi trường - y tế trường học - bệnh nghề nghiệp, công tác Dược - Vật tư y tế;
Chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 tính đến 6/04/2021 toàn tỉnh đã có 1.836 người được tiêm, trong đó có 1.469 người có các phản ứng nhẹ và 02 người có phản nặng sau tiêm đã được phát hiện, xử trí kịp thời và đã ổn định ra viện.
Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu dự hội nghị và giải đáp những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ Quý I/2021.
Đồng chí Kiều Đình Vì, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tậ kết luận:
- Trong quý I các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao, không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn. Đặc biệt, nhận được sự tham gia của các cấp chính quyền cùng với ngành y tế xử lý khoanh vùng kịp thời khi có 02 ca bệnh Covid-19 ở cộng đồng không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
 - Trú trọng tăng cường thực hiện các hoạt động chuyên môn trong quý II, nhất là việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19, các cơ sở tiêm phải được thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhất là việc sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn cho người được tiêm.
 


Đồng chí Kiều Đình Vì, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Chủ trì Hội nghị giao ban tại cơ sở 1 của

Tại cơ sở 2:
Báo cáo các hoạt động về: Chăm sóc Sức khỏe sinh sản; Phòng chống bệnh Phong, da liễu; Dinh dưỡng; Xét nghiệm.  
Đồng chí Ngô Thị Phượng, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Chủ trì Hội nghị giao ban tại cơ sở 2 của
Trong quý I, chương trình Phòng chống bệnh Phong tiếp tục triển khai công tác phòng, chống tàn tật, phục hồi chức năng và tái hòa nhập cộng đồng cho người bệnh phong cũ, ưu tiên triển khai tại 3 huyện Lạc Sơn, Đà Bắc, Yên Thủy; Tăng cường công tác khám, phát hiện người bệnh phong mới theo phân vùng dịch tễ; người mắc bệnh phong được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, tư vấn tự chăm sóc tàn tật. Công tác tuyên truyền, các loại hình truyền thông về bệnh và chống kỳ thị bệnh phong được triển khai đa dạng, dưới nhiều hình thức giúp người dân nhận thức đúng về bệnh phong, giảm trừ các định kiến xã hội.
Chương trình Chăm sóc sức khỏe sinh sản tập trung các nội dung triển khai đến cơ sở như: Xét nghiệm sàng lọc, quản lý điều trị phụ nữ có thai và tiêm chủng cho trẻ ngay sau sinh để tiến tới loại trừ 3 bệnh lây truyền từ mẹ sang con gồm nhiễm HIV, viêm gan B và giang mai; Cấp sổ theo dõi sức khỏe Bà mẹ trẻ em cho tất cả các huyện, thành phố; Giới thiệu phần mềm sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ trẻ em điện tử; Triển khai mô hình xử trí lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh IMCI…
Chương trình Dinh dưỡng vẫn duy trì đánh giá tình hình dinh dưỡng và theo dõi tăng trưởng cho trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thông qua cân nặng và đo chu vi vòng tay. Ngoài ra, trong quý I, Chương trình cũng tổng hợp báo cáo hoạt động giai đoạn 2016-2020, xây dựng Kế hoạch 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2040; Tổ chức Hội thảo tham vấn xây dựng chiến lược quốc gia về dinh dưỡng…
Đồng chí Ngô Thị Phượng – Phó Giám đốc Trung tâm kết luận Hội nghị: Hiện nay, các chương trình đều khó khăn về kinh phí hoạt động. Trong bối cảnh đó, các chương trình cần linh hoạt thay đổi phương thức hoạt động như tập huấn, bổ sung những kiến thức mới thông qua kết hợp trong các buổi giao ban. Ngoài ra, đề nghị các đồng chí chuyên trách tăng cường giám sát hỗ trợ cho tuyến y tế tuyến xã, đặc biệt là giám sát triển khai thực hiện phiếu ghi IMCI…
Tại cơ sở 3:
Báo cáo hoạt động của các chương trình: Phòng chống HIV/AIDS; Phòng chống Lao; Phòng chống Ký sinh trùng – côn trùng; Truyền thông Giáo dục sức khỏe; Điều trị nghiện các chất thuốc phiện bằng thuốc Methadone và kế hoạch hoạt động quý II/2021. Những khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động chương trình và đề xuất các giải pháp.
Sau khi nghe các ý kiến của các đơn vị, lãnh đạo các Khoa chuyên môn đã trực tiếp giải đáp các vấn đề mà các đơn vị còn vướng mắc.
Kết luận hội nghị giao ban, đồng chí Lâm Ngọc Tĩnh đánh giá:  Nhìn chung mọi hoạt động của các đơn vị đều khá tốt, nhất là trong bối cảnh có sự thay đổi về nhân lực; các câu hỏi được đặt ra tại hội nghị rất thẳng thắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao. Song để trong thời gian tới, các chương trình đạt được kết quả tốt hơn thì đòi hỏi những việc các đơn vị đã làm tốt cần duy trì và phát huy, những cái còn vướng mắc, chưa tốt, có thể do chủ quan hoặc khách quan cần cố gắng khắc phục và tìm biện pháp giải quyết. Đặc biệt khi có vấn đề gì liên quan cần liên hệ trực tiếp với cán bộ phụ trách tuyến trên để được hướng dẫn, hỗ trợ. Riêng đối với lãnh đạo các khoa, phòng của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cần tiếp thu các ý kiến của cán bộ cơ sở và xem đó là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong thời gian tới.

Đồng chí: Lâm Ngọc Tĩnh – PGĐ CDC chủ trì cuộc họp giao ban
                     Hồng Dung - Thu Hương - Minh Thủy (TTKSBT Hòa Bình)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây