HƯỞNG ỨNG TUYÊN TRUYỀN NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM

Thứ năm - 23/09/2021 23:27
HƯỞNG ỨNG TUYÊN TRUYỀN NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM
Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2021, Đây là ngày trong năm để khẳng định vị trí thượng tôn của pháp luật trong đời sống xã hội, nâng cao ý thức chấp hành và bảo vệ pháp luật tại Việt Nam và thúc đẩy tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền,
Ngành Y tế Hòa Bình đã ban hành Kế hoạch số 3133/KH-SYT về Kế hoạch tổ chức thực hiện Ngày Pháp luật năm 2021, như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các hình thức, mô hình triển khai thực hiện Ngày Pháp luật. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), bảo đảm gắn kết chặt chẽ với công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật.
- Phát huy tính tích cực, tự giác trong học tập và tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, Người lao động đối với chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và Người lao động trong toàn ngành.
2. Yêu cầu
- Bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, hiệu quả gắn kết chặt chẽ giữa nhiệm vụ được giao với việc tuyên truyền, PBGDPL của các đơn vị, Công đoan, Đoàn thanh niên và các tổ chức trong toàn ngành.
- Xác định cụ thể nội dung, thời gian, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc.
- Bảo đảm các điều kiện an toan về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC, THỜI GIAN THỰC HIỆN
1. Nội dung
Tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam, lựa chọn nội dung pháp luật để thông tin, phổ biến thiết thực, phù hợp, trong đó tập trung vào giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật; phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong chủ động tìm hiểu, học tập pháp luật; nội dung cơ bản của các luật, pháp lệnh, văn bản mới ban hành có hiệu lực năm 2020, năm 2021; các dự  thảo chính  sách, quy  định của pháp luật có nội dung liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp; những vấn đề dư luận người dân, xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội, trọng tâm là ác lĩnh vực: phòng, chống tham nhũng; cải cách hành chính; bảo vệ môi trường; đất đai; xử lý vi phạm hành chính; các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19... Kịp thời phản ánh, lan tỏa các nhân tố tích cực, góp phần củng cố niềm tin, tạo đồng thuận trong toàn xã hội.
 2. Hình thức:
Căn cứ tình hình dịch bệnh Covid-19, điều kiện thực tiễn, các cơ quan, đơn vị và địa phương chủ động lựa chọn hình thức tổ chức Ngày Pháp luật phù hợp với tình hình, yêu cầu thực tế, bảo đảm hiệu quả, an toàn, thiết thực, gắn liền với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, tập trung vào các hình thức:
- Phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo, đài, Cổng/Trang thông tin điện tử và hệ thống loa truyền thanh cơ sở); Truyền thông qua mạng viễn thông, mạng xã hội; cung cấp các tài liệu PBGDPL;  
-Tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật; Thông qua các hội nghị, hội thảo, tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu pháp luật, đối thoại chính sách, tư vấn pháp luật trực tiếp; tổng kết, xây dựng, nhân rộng mô hình hay, cách làm mới, hiệu quả trong công tác PBGDPL;
- Thực hiện các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan về Ngày Pháp luật qua hệ thống áp phích, băng rôn, cờ phướn trên các tuyến phố chính, các khu trung tâm; Tổ chức lồng ghép hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật kết hợp với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... 
3. Thời gian thực hiện:
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật tổ chức thường xuyên, liên tục trong cả năm, tập trung vào tháng10, 11 năm 2021 cao điểm diễn ra từ ngày 15/10/2021đến ngày 15/11/2021. Trong tháng cao điểm, khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức các chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật.
4. Khẩu hiệu Hưởng  ứng  Ngày  Pháp  luật  Việt  Nam, căn cứ  chức  năng, nhiệm vụ, quyền hạn, lĩnh vực được giao quản lý và tình hình thực tế, các cơ quan, đơn vị chủ động lựa chọn hoặc tham khảo các khẩu hiệu tuyên truyền, phổ biến về Ngày Pháp luật:
- Tăng cường truyền thông chính sách pháp luật để tạo đồng thuận trong xã hội và nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng, thực hiện pháp luật của Nhân dân.
- Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật là việc làm thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
- Chủ động tìm hiểu, gương mẫu tuân thủ, thực thi pháp luật là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân.
- Tích cực cải cách hành chính, giảm thiểu chi phí tuân thủ pháp luật, góp phần giải phóng nguồn lực, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp.
- Nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật, tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật của người dân, doanh nghiệp.
- Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động và hiệu quả.

Đoàn công tác Sở Y tế thường xuyên thực hiện kiểm tra tại các đơn vị Y tế trong toàn tỉnh
                                                                               Minh Thủy (CDC Hòa Bình)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
5
4
2
6
7
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay5,838
  • Tháng hiện tại346,676
  • Tổng lượt truy cập5,590,060
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 357 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 442 | lượt tải:69

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 552 | lượt tải:68

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 552 | lượt tải:80

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 680 | lượt tải:113
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây