KHÁM CHỮA BỆNH TRONG THỜI GIAN PHONG TỎA TẠI TTYT KIM BÔI

Thứ ba - 23/11/2021 04:11
KHÁM CHỮA BỆNH TRONG THỜI GIAN PHONG TỎA TẠI TTYT KIM BÔI
          Ngày 19/11/2021, Sở Y tế đã ban hành Công văn hỏa tốc số 4123/SYT-NVY về việc triển khai công tác khám, chữa bệnh trong thời gian phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi với các nội dung sau:
 Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi: Xây dựng phương án và kế hoạch cách ly, điều trị F0, F1, nhân viên y tế, người lao động tại đơn vị và người nhà bệnh nhân; Trong đó có lập danh sách và lên kế hoạch phân công nhân viên y tế làm theo ca, kíp để thực hiện chăm sóc toàn diện cho người bệnh đang điều trị nội trú tại Trung tâm; Lập danh sách người được phép ra vào khu vực cách ly.
Ngừng tiếp nhận việc khám bệnh ngoại trú, điều trị bệnh nhân nội trú mới.
Xây dựng quy trình đảm bảo phòng, chống lây nhiễm COVID-19  trong quá trình vận chuyển bệnh nhân ra vào và đang điều trị nội trú.
Đối với các bệnh nhân đang được quản lý điều trị ngoại trú, đề nghị Trung tâm Y tế phân công Trạm Y tế trên địa bàn tổ chức khám, chữa bệnh cho các trường hợp này. Cử bác sỹ, cấp thuốc, vật tư y tế về Trạm Y tế để tổ chức khám chữa bệnh cho bệnh nhân mắc bệnh mạn tính (bác sỹ của Trung tâm Y tế được cử về Trạm Y tế hỗ trợ đề nghị rà soát, xét nghiệm đảm bảo không có nguy cơ nhiễm, lây nhiễm COVID-19). Phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện để thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh ngoại trú khi Trạm Y tế đảm nhiệm công tác hỗ trợ Trung tâm Y tế trong thời gian phong tỏa. Cấp phát thuốc cho bệnh nhân mãn tính sử dụng trong vòng 3 tháng, phân công cán bộ y tế trên địa bàn hướng dẫn bệnh nhân điều trị tại nhà.
Đối với các bệnh nhân đang điều trị nội trú có diễn biến nặng cần phải chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh, đề nghị liên hệ trước với bệnh viện và xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước khi chuyển bệnh nhân. Tăng cường hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện đa khoa tỉnh các ca bệnh nặng đang điều trị tại đơn vị để hạn chế chuyển bệnh nhân.
Phân công trạm Y tế thị trấn Bo tổ chức sơ cấp cứu bệnh nhân trước khi chuyển tuyến, bố trí xe cấp cứu tại Trạm Y tế sẵn sàng vận chuyển bệnh nhân khi cần thiết.
Thông báo rộng rãi cho người dân đến Trạm Y tế trên địa bàn hoặc Trung tâm Y tế các huyện lân cận hoặc Bệnh viện đa khoa tỉnh để khám, chữa bệnh, sơ cấp cứu trong thời gian phong tỏa.
Các TYT trên địa bàn huyện Kim Bôi thực hiện khám, chữa bệnh cho bệnh nhân
Đối với Trung tâm Y tế các huyện/thành phố: Có phương án bố trí nhân lực, phòng khám, phòng bệnh để hỗ trợ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân trên địa bàn huyện Kim Bôi.
Sẵn sàng nhân lực để hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi trong công tác điều trị, phòng chống dịch khi cần thiết.
Bệnh viện đa khoa tỉnh: Có phương án bố trí khoa, phòng để sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi.
Hỗ trợ chuyên môn cho Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi thông qua hình thức hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa, sẵn sàng hỗ trợ nhân lực cho khi có sự chỉ đạo của Sở Y tế
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: Phân công Tổ cán bộ thường trực hỗ trợ huyện Kim Bôi trong công tác phòng chống dịch. Tiếp tục phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi trong việc rà soát, phân vùng, đánh giá nguy cơ và triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế phù hợp. Yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong  quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị báo cáo Sở Y tế để kịp thời giải quyết.


Ảnh Trạm Y tế xã Hợp Kim, huyện Kim Bôi

                                               Minh Thủy (CDC Hòa Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
2
7
4
5
6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay5,245
  • Tháng hiện tại232,870
  • Tổng lượt truy cập5,863,449
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 438 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 526 | lượt tải:85

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 631 | lượt tải:82

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 620 | lượt tải:94

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 758 | lượt tải:125
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây