HƯỚNG DẪN XÉT NGHIỆM SAR-CoV-2 TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP

Chủ nhật - 04/07/2021 22:56
HƯỚNG DẪN XÉT NGHIỆM SAR-CoV-2 TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP
HƯỚNG DẪN XÉT NGHIỆM SAR-CoV-2 TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình đã ban hành Công văn số 1900/HĐ-BCĐ ngày 01/7/2021 gửi Ban Quản lý các Khu công nghiệp; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phvề việc Hướng dẫn xét nghiệm SAR-CoV-2 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp.
Mục đích của Hướng dẫn thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2 nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi mắc COVID-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp (CSSXKD, KCN).
Đối tượng áp dụng: Các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp (CSSXKD, KCN) trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu các CSSXKD, KCN trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên hàng tuần cho các đối tượng. Toàn bộ người lao động tham gia cung cấp dịch vụ cho CSSXKD trong khu công nghiệp như: ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú của chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc. Xét nghiệm tối thiểu 20% người lao động tại CSSXKD, KCN và khu nhà trọ cho người lao động có nguy cơ cao (lưu ý các đối tượng: tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, người vận chuyển, giao nhận hàng…).
Nội dung công văn nêu rõ: Các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp Xây dựng kế hoạch, lập danh sách các đối tượng xét nghiệm. Toàn bộ người lao động tham gia cung cấp dịch vụ cho CSSXKD trong khu công nghiệp như: ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú của chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc… Xét nghiệm ngẫu nhiên, tối thiểu cho 20% người lao động tại CSSXKD, KCN và khu nhà trọ cho người lao động có nguy cơ cao (lưu ý các đối tượng: tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, người vận chuyển, giao nhận hàng…). Tần suất: Tổ chức xét nghiệm thực hiện định kỳ tối thiểu 5-7 ngày/lần. Các đơn vị có thể tự mua test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 với các Công ty đã được cấp phép nhập khẩu, cấp số lưu hành (có danh mục danh sách các sinh phẩm, công ty đăng ký, sản xuất và liên hệ gửi kèm); Hợp đồng với cơ sở y tế đủ điều kiện để lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm theo phương án chi trả công xét nghiệm hoặc hợp đồng trọn gói đối với các cơ sở y tế đủ điều kiện xét nghiệm bao gồm kinh phí mua test, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm.
Các CSSXKD, KCN liên hệ, thực hiện ký Hợp đồng lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho các đối tượng theo Kế hoạch đã lập với các đơn vị có phòng xét nghiệm đã thực hiện xác nhận giá trị sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2: (Danh sách các đơn vị đã thực hiện xác nhận giá trị sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 gồm Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; Bệnh viện đa khoa tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; Sở Y tế sẽ tiếp tục được cập nhật các đơn vị thực hiện xác nhận giá trị sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, thông báo cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch các huyện, thành phố,các đơn vị liên quan biết để thông báo cho các Cơ sở SXKD và KCN và các đơn vị liên quan biết thực hiện).
Sau khi có kết quả: Nếu kết quả xét nghiệm dương tính: xử trí như ca xác định dương tính SARS-CoV-2, triển khai sớm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19: Kích hoạt ngay các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc COVID-19 đã được phê duyệt. Quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ CSSXKD, KCN hoặc từng phân xưởng/dây chuyền sản xuất/tổ sản xuất/khu vực sản xuất/vị trí làm việc để điều tra dịch tễ. Cách ly trường hợp dương tính với test nhanh tại phòng cách ly tạm thời (đảm bảo không lộ lọt thông tin, tránh để xảy ra tình trạng hoang mang trong dư luận). Thông báo ngay cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện và Trung tâm Y tế huyện/thành phố để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính: chưa đủ để khẳng định người được xét nghiệm không mắc COVID-19, do đó vẫn cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch theo nguyên tắc 5K và tiếp tục theo dõi, xét nghiệm theo quy định.
Bài, ảnh: Kim Tuất
Trung tâm KSBT tỉnh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

4
1
5
6
2
7
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay6,767
  • Tháng hiện tại347,605
  • Tổng lượt truy cập5,590,989
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 358 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 443 | lượt tải:69

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 552 | lượt tải:68

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 552 | lượt tải:80

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 680 | lượt tải:113
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây