DỰ ÁN PATH: TỔ CHỨC TẬP HUẤN TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID - 19

Thứ tư - 04/05/2022 08:53
DỰ ÁN PATH: TỔ CHỨC TẬP HUẤN TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID - 19
Với Mục đích hỗ trợ kỹ thuật và hướng dẫn xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tuyến tỉnh và huyện. Trong 02 ngày từ 4 - 5/5/2022 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và tổ chức PATH (Hoa Kỳ) phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức lớp tập huấn về việc Lập kế hoạch chi tiết triển khai tiêm vắc xin phòng COVID - 19 và hướng dẫn thực hành tốt bảo quản vắc xin.
  Tham dự lớp tập huấn đại diện lãnh đạo Trung tâm, lãnh đạo Khoa và chuyên trách tiêm chủng, cán bộ Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh; TTYT các huyện/thành phố 03 người/đơn vị gồm đại diện lãnh đạo và cán bộ tham gia xây dựng Kế hoạch tiêm chủng.
Trong thời gian tham gia lớp tập huấn các học viên sẽ được các giảng viên: Tiến sĩ: Thẩm Chí Dũng – Trưởng nhóm vắc xin và tiêm chủng Tổ chức PATH và dự án MOMENTUM; Thạc sĩ: Phạm Trung – cán bộ kỹ thuật của Dự án phụ trách tỉnh Hòa Bình, Tiến sĩ: Nguyễn Thị Thu Hương – Chương trình tiêm chủng mở rộng miền Bắc – Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông qua các nội dung: Chiến lược và kế hoạch phân bổ vắc xin phục vụ chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tại khu vực miền Trung; Giới thiệu và hướng dẫn các bước xây dựng kế hoạch chi tiết; Giới thiệu bộ công cụ nhập liệu để xây dựng kế hoạch chi tiết cho tuyến tỉnh và huyện; Định hướng chỉ đạo và kế hoạch dự kiến triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi của tỉnh; Thực hành sử dụng bộ công cụ nhập liệu để xây dựng kế hoạch chi tiết cho tuyến tỉnh và huyện; Nhập liệu và hoàn thiện kế hoạch chi tiết cho tuyến tỉnh và huyện
Các học viên đã trình bày kết quả xây dựng kế hoạch chi tiết dựa vào bộ công cụ dựng sẵn cho tuyến tỉnh và huyện; Giới thiệu bộ công cụ nhập liệu để xây dựng kế hoạch chi tiết cho tuyến xã; Thực hành sử dụng bộ công cụ nhập liệu để xây dựng kế hoạch chi tiết cho tuyến xã; Nhập liệu và hoàn thiện kế hoạch chi tiết cho tuyến xã; Thảo luận về các bước áp dụng bộ công cụ này áp dụng cho tất cả các tuyến
Điều dưỡng Bùi Thị Anh - Cán bộ Chuyên trách tiêm chủng TTYT Thành phố Hòa Bình cho biết: “Mong muốn sau khi tham gia lớp tập huấn này bản thân sẽ có được kiến thức vững vàng để sử dụng trong công tác lập kế hoạch để triển khai các đợt của tiêm chủng vắc xin phòng COVID – 19, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho tuyến xã, phường trong các hoạt động của công tác tiêm chủng vắc xin.
TS. Thẩm Chí Dũng – Trưởng nhóm vắc xin và tiêm chủng Tổ chức PATH và dự án MOMENTUM cho biết: “Dự án MOMENTUM đã hỗ trợ cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức lớp tập huấn về lập kế hoạch chi tiết cho triển khai kế hoạch vắc xin COVID – 19 tại tỉnh. Mục tiêu của lớp tập huấn là cung cấp các kiến thức và kỹ năng lập kế hoạch chi tiết để triển khai chiến dịch. Nội dung của lập kế hoạch này được dựa theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới mới ban hành vào tháng 11/2021 và hướng dẫn này được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Châu Mĩ La tinh, Châu Phi và các nước trong khu vực Châu Á. Hiện nay, hướng dẫn này chúng tôi đã thống nhất với chương trình tiêm chủng quốc gia, các chương trình tiêm chủng khu vực bao gồm khu vực miền Bắc và khu vực miền Trung. Chúng tôi sẽ tập huấn và hướng dẫn cho các cán bộ thực hiện 8 bước lập kế hoạch này trong khuôn khổ của Dự án bao gồm 05 tỉnh: Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Quảng Nam và Ninh Thuận. Đối với nội dung này chúng tôi cũng đã xây dựng một bộ công cụ để hỗ trợ cho cán bộ lập kế hoạch một cách chính xác và nhanh nhất. Trong thời gian 02 ngày chúng tôi dành thời gian rất nhiều để hướng dẫn chi tiết, cụ thể cho các cán bộ sử dụng bộ công cụ. Khi sử dụng bộ công cụ này thì cán bộ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình lập kế hoạch, đặc biệt là đảm bảo việc lập kế hoạch chi tiết được đầy đủ và chính xác nhất. Hy vọng rằng qua thời gian hỗ trợ kỹ thuật như thế này sẽ hỗ trợ cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID – 19 cho tỉnh trong thời gian tới đặc biệt là cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi được triển khai một cách hiệu quả và an toàn nhất”.
Theo kế hoạch, sau lớp tập huấn này, Dự án tiếp tục mở lớp tập huấn thứ 2 Hướng dẫn thực hành tốt bảo quản vắc xin cho các TTYT trên toàn tỉnh.
 

TS. Thẩm Chí Dũng – Trưởng nhóm vắc xin và tiêm chủng Tổ chức PATH và dự án MOMENTUM trình bày nội dung bài giảng của lớp tập huấn



Th.S Phạm Trung – cán bộ Kỹ thuật Dự án đang hướng dẫn tại lớp học



Minh Thủy  (CDC Hòa Bình)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6
1
5
7
4
2
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay8,051
  • Tháng hiện tại229,934
  • Tổng lượt truy cập5,860,513
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 436 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 523 | lượt tải:84

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 629 | lượt tải:82

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 619 | lượt tải:94

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 757 | lượt tải:125
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây