TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

Thứ ba - 10/03/2020 03:34
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG  PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19
               TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG
                                  PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tăng cường triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó, công tác truyền thông được đặc biệt chú trọng nhằm góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ nhiễm và tử vong khi có dịch bệnh xảy ra.
Luôn xác định công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh là giải pháp quan trọng nhằm huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Để phát huy hiệu quả công tác truyền thông, Trung tâm đã sản xuất và cấp phát đến các cơ sở y tế trong tỉnh 3.397 tờ áp phích, in sao đĩa phát thanh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cấp cho các cơ sở y tế từ tuyến tỉnh đến tuyến xã; in tờ rơi để phát cho người dân và các công dân Việt Nam trở về từ Hàn Quốc đang cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Hòa Bình, cung cấp các thông điệp phát thanh, thông điệp truyền hình, các mẫu tờ rơi, áp phích, và các thông điệp truyên thông, các đường link về thông tin dịch bệnh, ... cho các cơ quan báo chí, đài phát thanh và truyền hình tỉnh, các ban ngành đoàn thể trong tỉnh qua thư điện tử qua trang Thông tin điện tử của ngành, của Trung tâm. Bên cạnh đó, Trung tâm còn phối hợp với Báo Hòa Bình, Đài PTTH tỉnh Hòa Bình đưa tin, bài phỏng vấn, phát sóng tọa đàm, phóng sự, thông điệp về biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như phản ánh các hoạt động của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, kịp thời truyền tải đầy đủ, chính xác những thông tin liên quan dịch bệnh.
Bác sĩ CKII Trần Thị Ái Hương, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, người dân không nên chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang, lo lắng mà cần chủ động phòng, chống dịch bệnh bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh như giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch; che miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi, tránh tiếp xúc gần; đeo khẩu trang khi đến nơi tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, ăn chín, uống sôi, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể thao; thường xuyên lau chùi sàn nhà, tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, vệ sinh các đồ vật bằng xà phòng hoặc chất chất tẩy rửa, tăng cường lưu thông không khí trong phòng; hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người,... Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, phải đeo khẩu trang bảo vệ và thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, theo dõi, điều trị kịp thời.
Chị Đinh Thị Mơ, trú tại thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy chia sẻ: Trước đây, khi nghe dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, tôi rất lo lắng vì đây là bệnh mới, nguy hiểm đối với con người và lây lan rất nhanh. Tuy nhiên, qua tìm hiểu từ các phương tiện thông tin đại chúng, và được các cán bộ y tế tại địa phương tuyên truyền, tư vấn các biện pháp phòng, chống nên tôi và người thân cùng thực hiện tốt để phòng tránh dịch bệnh.
Covid-19 là bệnh lây truyền từ người sang người có tính lây lan nhanh và nguy hiểm. Vì vậy, giải pháp cấp bách là giám sát, phòng, chống bệnh một cách chủ động. Trong đó, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. Việc truyền thông cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình bệnh dịch trong và ngoài nước sẽ giúp người dân và cộng đồng nâng cao ý thức và chủ động thực hiện./.

                    Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát tờ rơi và khẩu trang
                 cho đoàn công dân từ Hàn Quốc về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Hòa Bình.
                                                                                      Hồng Dung
                                                                             Trung tâm KSBT tỉnh Hòa Bình
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
7
5
6
4
2
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay20,349
  • Tháng hiện tại219,464
  • Tổng lượt truy cập5,850,043
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 431 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 518 | lượt tải:83

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 624 | lượt tải:82

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 615 | lượt tải:94

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 753 | lượt tải:124
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây