TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LẠC SƠN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐIỀU TRỊ

Thứ sáu - 22/10/2021 04:01
TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LẠC SƠN  NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐIỀU TRỊ
Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn, với quy mô 248 giường bệnh được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang; máy móc, trang thiết bị đảm bảo phục vụ công tác chuyên môn.
Ông Bùi Văn Vanh - Giám đốc trung tâm cho biết: từ sau khi sáp nhập, trung tâm gặp nhiều khó khăn, thử thách trong công tác điều hành, ổn định bộ máy quản lý, cán bộ chuyên môn, xây dưng hướng đi chung cho phù hợp, đặc biệt thực hiên quy chế tự chủ về kinh tế,  đây là nhiệm vụ khó khăn nặng nề đối với công tác điều hành hành chính của đơn vị. những năm qua, trung tâm đã luôn đoàn kết, khác phục mọi khó khăn, phát huy nội lực, vận dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật, nêu cao y đức, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn huyện.
Trong công tác khám, chữa bệnh, Trung tâm luôn hoàn thành tốt các tiêu chí chuyên môn đề ra, tăng cường củng cố, quy chế, trình độ chuyên môn, nâng cao chất lượng điều trị, khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị y tế hiện có, nâng cao y đức,thái độ phục vụ bệnh nhân trên tinh thần "thầy thuốc như mẹ hiền" nhằm tạo niềm tin, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thường xuyên lập đoàn kiểm tra, đôn đốc các khoa, các phòng, các trạm y tế ở các xã nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, tác phong làm việc, văn hóa giao tiếp, tránh hiện tượng tắc trách, vô trách nhiệm, gây phiền hà cho người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. 24/24 duy trì đường dây nóng để tiếp thu phản ánh những đóng góp ý kiến của bệnh nhân, kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm trong quá trình phục vụ nhân dân. Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, Trung tâm đã khám và điều trị cho 42.939 lượt người bệnh.
          Trung tâm cũng tăng cường giám sát việc thực hiện các quy trình kỹ thuật tại các khoa, nhằm nâng cao công tác điều dưỡng để giảm thiểu các tai biến y khoa, thường xuyên kiểm tra cách ghi chép hồ sơ bệnh án, theo dõi chăm sóc người bệnh, qua đó khắc phục kịp thời những thiếu sót, góp phần nâng cao chất lượng thăm khám và điều trị. Công tác nhiễm khuẩn được tăng cường, chú trọng công tác môi trường, xây dựng môi trường xanh - sạch- đẹp. Tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, kiện toàn đội phòng, chống dịch cơ động và trực thường trú sẵn sàng chống dịch, thường xuyên kiểm tra giám sát chất lượng an toàn thực phẩm, tích cực công tác tuyên truyền tự bảo vệ sức khỏe trong nhân dân, duy trì và thực hiện tốt hoạt động tiêm phòng ở các xã, thi trấn... Trung tâm luôn cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, các vật tư y tế phục vụ bệnh nhân, không để xảy ra tình trạng sử dụng vật tư y tế kém chất lượng, dùng thuốc quá hạn sử dụng.
          Để đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân trong thời đại hiện nay, trung tâm không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như máy siêu âm, chụp X-quang, máy nội soi… nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, đào tạo và thu hút nhân tài có chất lượng để đủ điều kiện phục vụ nhân dân, giúp nhân dân yên tâm khi đến khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm y tể huyện Lac Sơn tỉnh Hòa Bình.

Cán bộ TTYT huyện Lạc Sơn siêu âm cho người bệnh

Hồng Dung
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hoà Bình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
7
5
2
4
6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay8,248
  • Tháng hiện tại238,461
  • Tổng lượt truy cập5,869,040
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 439 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 529 | lượt tải:85

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 632 | lượt tải:82

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 622 | lượt tải:94

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 759 | lượt tải:125
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây