NHỮNG TÂM GƯƠNG TRONG PHÒNG CHỐNG COVID-19

Thứ ba - 07/04/2020 23:13
NHỮNG TÂM GƯƠNG TRONG PHÒNG CHỐNG COVID-19
                NHỮNG TÂM GƯƠNG TRONG PHÒNG CHỐNG COVID-19

       Cán bộ Khoa xét nghiệm – Chẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hòa Bình, trong cuộc chiến chống Covid-19 là những người phải tiếp xúc trực tiếp với những người có nguy cơ và kể cả những người bị bệnh (nếu có), họ phải trực tiếp lấy mẫu máu, mẫu dịch hầu họng của toàn bộ những người từ những vùng, những nước có dịch bệnh về cách ly tập trung hoặc khi có yêu cầu; nhận các mẫu xét nghiệm từ các Trung tâm Y tế tuyến huyện, thành phố, BVĐK tỉnh; thực hiện xét nghiệm và vận chuyển mẫu xuống Bệnh viện Bạch Mai (đối với bệnh nhân từ BV Bạch Mai), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đối với mẫu khác… những công việc thầm lặng mà họ làm tưởng chừng rất giản đơn nhưng không hề đơn giản họ phải tỷ mỷ, cẩn trọng phải đảm bảo an toàn sinh học trong thực hiện nhiệm vụ nhất là đối với các mẫu xét nghiệm Covid-19 chỉ cần một sơ y nhỏ có thể phải chịu hậu quả lớn. Vì nhiệm vụ cao cả, vì lương tâm và trách nhiệm của những người chiến sỹ áo trắng, họ không quản ngại khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và sẵn sàng tham gia phòng chống dịch bệnh, như anh Bùi Văn Kế khi có đoàn người Việt Nam lao động và học tập từ Đức về cách ly tại địa phương anh đã xung phong vào chăm sóc y tế tại khu cách ly, và những người miệt mài làm việc tối ngày tại labo của khoa như Trưởng khoa Trần Thị Kim Loan vừa là người điều hành toàn bộ công việc trong khoa vừa tham gia tích cực và các hoạt động chuyện môn, và các anh chị Chị Lưu Thị Quý, Đỗ Thị Trang, Nguyễn Thị Ngọc Hương, Bạch Công Cao. Kỹ thuật viên Lưu Thị Quý trải lòng mình: “Hiện nay, khi cả nước đang cố gắng gồng mình phòng chống dịch Covid - 19, không chỉ có cán bộ y tế mà còn cả lực lượng vũ trang như Công an, Bộ đội, đối với chúng tôi, việc lấy mẫu xét nghiệm, tiếp nhận mẫu xét nghiệm từ tuyến dưới chuyển lên, đồng thời thực hiện xét nghiệm vừa là nhiệm vụ chuyên môn vừa là trách nhiệm với cộng đồng. Vì vậy có thể làm được bất cứ việc gì chúng tôi cũng luôn sẵn lòng. Riêng bản thân tôi, hiện nay đang nuôi con nhỏ chưa được 20 tháng tuổi nhưng tôi vẫn tự nguyện tham gia. Có những hôm làm việc đến gần 3giờ sáng mới được trở về nhà…dù vậy bản thân không cảm thấy quá mệt mỏi, chỉ mong mình được góp phần vào cuộc chiến chống Covid-19. Cảm giác chính mình đang bước vào một cuộc chiến thật sự, hy vọng với những sự nỗ lực đó có thể góp phần vào đẩy lùi dịch bệnh để mọi người sớm được trở về với đời sống bình thường”.
       Kỹ thuật viên Nguyễn Thị Ngọc Hương, cán bộ của Khoa cũng cho rằng: “Bản thân tôi luôn trân trọng, yêu quý những phút giây cùng đồng nghiệp đoàn kết, chia sẻ cùng nhau trong công việc. Có những hôm chúng tôi làm việc từ sáng đến đêm khuya, có những hôm không kịp ăn uống gì mà không một ai buông tiếng phàn nàn. Bởi ai cũng hiểu đó là nhiệm vụ của mình và không ai có thể thay thế được; và điều đặc biệt hơn là ai nấy cũng cho rằng, họ đều được gia đình ủng hộ nên bản thân họ mới có thể toàn tâm, toàn ý cho công việc chuyên môn để cùng với toàn quốc, toàn thế giới cùng chung tay chiến thắng đại dịch.
       Được sự đầu tư của tỉnh để triển khai thực hiện nhanh và hiệu quả công tác phòng chống Covid-19, ngày 01/4/2020, Khoa đã tiếp nhận Hệ thống xét nghiệm Real - time RT-  PCR để xét nghiệm khẳng định Covid-19 đây là trang thiết bị mới, hiện đại, để vận hành được mọi viên chức trong khoa cũng phải bỏ thời gian nghiên cứu, học tập để tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ nhà cung cấp. Nhờ có thiết bị này thay vì phải chuyển mẫu bệnh phẩm xuống Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm thì hiện nay chúng tôi có thể thực hiện xét nghiệm trực tiếp tại tỉnh Hòa Bình.
       Tin chắc rằng với lời phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam:“Nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng, toàn dân Việt Nam đều đồng lòng, toàn dân chống dịch nhất định chúng ta sẽ chiến thắng như dân tộc Việt Nam ta đã từng nhiều lần chiến thắng” sẽ sớm trở thành hiện thực và những tấm gương sáng sẽ được ghi nhận.


                                                                      Quốc Văn- Minh Thủy (Khoa Truyền thông GDSK
                                                                                   - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2
6
7
4
1
5
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay7,193
  • Tháng hiện tại253,551
  • Tổng lượt truy cập5,884,130
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 442 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 533 | lượt tải:85

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 636 | lượt tải:82

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 624 | lượt tải:94

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 761 | lượt tải:125
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây