KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH CẮT TÓC MIỄN PHÍ CHO BỆNH NHÂN

Thứ tư - 03/08/2022 03:24
KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH CẮT TÓC MIỄN PHÍ CHO BỆNH NHÂN
Nhằm san sẻ khó khăn với các bệnh nhân đang điều trị tại  Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đà Bắc, nhiều thợ cắt tóc lành nghề trên địa bàn huyện đã tham gia cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân có nhu cầu đang điều trị tại đây.
Chương trình cắt tóc miễn phí cho người bệnh là một trong số nhiều hoạt động thiện nguyện, được tổ chức thường xuyên tại TTYT huyện Đà Bắc. Đây là một việc làm hết sức nhân văn và ý nghĩa với mong muốn mỗi người bệnh luôn có được tinh thần vui tươi, phấn chấn, kiên cường để chiến thắng bệnh tật.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay từ đầu giờ sáng đã có rất đông người  bệnh từ các khoa phòng tập trung tại hành lang  của TTYT huyện để đăng ký và chờ tới lượt cắt tóc. Trong số đó có cả các em nhỏ và người bệnh ngồi xe lăn được người nhà đưa đến cắt tóc. Những bệnh nặng không thể rời khỏi giường bệnh, các thợ cắt tóc đến tận nơi phục vụ.  
Chương trình đã thu hút được sự tham gia của đông đảo người bệnh, bởi sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội cắt tóc đã giúp tạo kiểu đầu mới phù hợp, theo yêu cầu của từng người. Có được mái tóc mới gọn gàng, đẹp đẽ, ai nấy đều rất vui vẻ và hài lòng. Nhìn ánh mắt hân hoan, bàn tay vuốt lấy mái tóc mới đầy hài lòng, tinh thần phấn khởi đủ thấy sự ấm áp và ý nghĩa của chương trình mang lại cho người bệnh đến nhường nào.
Ngồi trên chiếc xe lăn, ông Hà Văn Hàm 86 tuổi, ở tiểu khu Bờ, thị trấn Đà Bắc vừa được cắt tóc vui vẻ chia sẻ: “Bác sĩ chẩn đoán tôi bị phổi tắc nghẽn mãn tính, rối loạn tuần hoàn não, rối loạn tiền đình tôi nằm điều trị ở đây một thời gian rồi. Tuổi già sức yếu, đi lại khó khăn phải di chuyển bằng xe lăn tóc dài cũng không đi cắt được. Hôm nay được các cô chú đến tận đây cắt tóc miễn phí, tôi vui lắm xin gửi lời cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã cho những người bệnh như chúng tôi có mái tóc ưng ý”.
Cử nhân Điều dưỡng Nguyễn Vũ Quỳnh Như: Phó trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ và Điều dưỡng Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc người trực tiếp kết nối với các salon tóc trên địa bàn để giúp đỡ, cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân ngay tại bệnh viện chia sẻ: “Đồng cảm với nỗi đau bệnh tật của người bệnh điều trị dài ngày tại đây, được sự nhất trí của lãnh đạo Trung tâm tôi đã phối hợp với các thợ cắt tóc trên địa bàn để thực hiện chương trình cắt tóc miễn phí này. Hai salon tóc trực tiếp đứng lên kêu gọi thành lập nhóm cắt tóc thiện nguyện là bạn Tuấn Anh ( Salon Jun Trần ) và Tóc: Trần Việt Hùng ở tiểu khu Liên Phương, Thị trấn Đà Bắc. Cùng tham gia với nhóm còn có Tóc Hiếu Hường, tóc Mai, tóc Hạnh, tóc Thảo là các thợ làm tóc trên địa bàn huyện Đà Bắc”.
Được biết chương trình cắt tóc miễn phí bắt đầu khởi động từ tháng 6/2022, tính đến nay đã thực hiện được 2 cuộc với trên 100 bệnh nhân được cắt tóc miễn phí. Chương trình này sẽ được duy trì mỗi tháng 1 lần để phục vụ người bệnh.
Chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân là một trong những hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn diện của TTYT huyện Đà Bắc nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Hoạt động là một việc làm ý nghĩa, góp phần lan tỏa tinh thần vì cộng đồng tới nhiều đơn vị tài trợ, tấm lòng hảo tâm hơn nữa để đồng hành cùng TTYT huyện nhân rộng thêm nhiều chương trình nhân văn mang lại niềm vui, tiếng cười cho người bệnh.
           Một số hình ảnh tại buổi cắt tóc từ thiện:















                                                 Thuỳ Dung (CDC Hoà Bình)






 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2
1
6
7
5
4
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay10,485
  • Tháng hiện tại250,460
  • Tổng lượt truy cập5,881,039
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 442 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 533 | lượt tải:85

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 635 | lượt tải:82

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 624 | lượt tải:94

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 761 | lượt tải:125
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây