HỘI NGHỊ CÔNG TÁC ĐẢNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

Thứ năm - 28/07/2022 22:57
HỘI NGHỊ CÔNG TÁC ĐẢNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022
Ngày 28/7/2022, Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị kiểm điểm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2022; triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 và tổ chức học tập chuyên đề năm 2022 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.  Đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đến dự và trực tiếp triển khai Chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Trung tâm;
  6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy Trung tâm và cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra. Kịp thời cụ thể hóa các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng ủy khối phù hợp với các đặc điểm của Đảng bộ. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được quan tâm và từng bước đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng thiết thực và hấp dẫn hơn. Công tác phát triển Đảng viên mới được quan tâm. Lãnh đạo xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội trong cơ quan thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan văn hóa và tham gia hoạt động nhân đạo từ thiện. Góp phần quan trọng vào sự ổn định chính trị, phòng chống dịch Covid-19 và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: Ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã thống nhất với thủ trưởng cơ quan lãnh đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị; tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022; tổ chức hội nghị viên chức; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thực hiện đăng ký thi đua và đề ra các biện pháp, giải pháp phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2022 theo nghị quyết của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, nghị quyết của Đảng ủy trung tâm và nhiệm vụ được Sở Y tế giao.

Đồng chí Kiều Đình Vì, TTƯT, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu tại hội nghị
Trong công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo thực hiện sâu rộng trong toàn Đảng bộ cũng như trong cơ quan. Tổ chức học tập quán triệt triển khai thực hiện kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng đến toàn thể cán bộ Đảng viên và quần chúng. Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận tổng hợp và xử lý các thông tin nhanh chóng; tăng cường đối thoại với cán bộ, Đảng viên, viên chức và người lao động tạo sự tin tưởng đồng thuận đoàn kết và quyết tâm cao trong đội ngũ cán bộ Đảng viên, viên chức và người lao động trong trung tâm. Tình hình tư tưởng của cán bộ, Đảng viên trong Đảng bộ ổn định, an tâm công tác. Đảng viên trong Đảng bộ thực hiện nhiệm vụ của Đảng viên, không có đảng viên vi phạm, thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.
6 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy Trung tâm cử 8 quần chúng ưu tú tham dự lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và 4 Đảng viên dự bị tham dự lớp bồi dưỡng luận dành cho Đảng viên mới tại Đảng ủy khối. Kết nạp 4 đảng viên mới và làm thủ tục chuyển đảng chính thức cho 3 đảng viên dự bị trình Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh xem xét, quyết định.
Trong công tác kiểm tra giám sát, Đảng ủy ban hành chương trình công tác kiểm tra giám sát năm 2022, chỉ đạo ủy ban kiểm tra Đảng ủy và cấp ủy các chi bộ xây dựng chương trình kiểm tra giám sát năm. Trong 6 tháng đầu năm 2022, chưa phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm và không có đơn thư khiếu nại tố cáo và bị thi hành kỷ luật trong Đảng bộ.
Về công tác lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn cơ sở, Chi đoàn thanh niên tổ chức thực hiện tốt các văn bản và hưởng ứng các phong trào do cấp trên phát động.
Để phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra, 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và cấp ủy các chi bộ trực thuộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:
Ban chấp hành Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ, tổ chức đảng trong Đảng bộ tiếp tục bám sát các đề án, nghị quyết chuyên đề và nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phấn đấu hoàn thành tốt chỉ tiêu nhiệm vụ được giao công tác năm 2022 bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực, sáng tạo;
Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền phổ biến kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nắm tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ Đảng viên, tiếp tục triển khai các hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch;
Làm tốt công tác phát triển Đảng bảo đảm chất lượng, số lượng theo chỉ tiêu kế hoạch được Ban thường vụ Đảng ủy khối giao. Lãnh đạo thực hiện nghiêm túc nền nếp chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt Chi bộ. Thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong tổ chức và hoạt động của đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng Đảng viên;
Chủ động khảo sát nắm bắt tình hình và tăng cường công tác kiểm tra giám sát. Trọng tâm là kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm;
Chỉ đạo các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục tuyên truyền vận động cho đoàn viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước thông qua các hoạt động cụ thể, phong trào thiết thực, nâng cao việc giáo dục truyền thống cách mạng, nghiêm túc thực hiện đúng điều lệ của mỗi tổ chức.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã trực tiếp truyền đạt nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay” cho toàn bộ Đảng viên tại Hội nghị.

Thu Hương

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2
1
4
5
6
7
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay8,432
  • Tháng hiện tại341,210
  • Tổng lượt truy cập5,584,594
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 354 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 438 | lượt tải:68

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 548 | lượt tải:68

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 549 | lượt tải:80

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 674 | lượt tải:113
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây