HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA

Thứ hai - 07/03/2022 03:56
HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA
Thực hiện Kế hoạch số 556/KH-SYT ngày 22/2/2022 của Sở Y tế Hòa Bình, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xây dựng Kế hoạch “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2021-2026.
Với mục đích đẩy mạnh triển khai các hoạt động của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nói chung và đơn vị nói riêng, đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phát triển sâu rộng, tạo được sự quan tâm của các cấp, sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn đơn vị. Phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong toàn ngành trong việc tổ chức, thực hiện kế hoạch. Lồng ghép các nguồn lực một cách phù hợp, linh động, các hoạt động được triển khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa của địa phương, điều kiện thực tế của đơn vị.
Kế hoạch đã xây dựng các chỉ tiêu cụ thể: 60% các khoa, phòng trong đơn vị đạt chuẩn văn hóa; 60% gia đình cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa, tiêu biểu, hạnh phúc.
Nội dung các hoạt động tuyên truyền về phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” bao gồm: Xây dựng môi trường văn hóa lạnh mạnh ở gia đình, trong các cơ quan, đơn vị. Thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công sở, văn hóa công vụ và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên để văn hóa thực sự là động lực, đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, trong đơn vị, phát huy tính gương mẫu, tự giác và tuân thủ pháp luật, có biện pháp ngăn chặn các hành vi ảnh hưởng tiêu cực đến xây dựng môi trường văn hóa.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hện nếp sống văn minh xây dựng đời sống văn hóa công sở, xóa bỏ các tập quán lạc hậu không phù hợp, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của từng dân tộc. Tổ chức các sinh hoạt phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị, góp phần phát huy năng lực sáng tạo, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của con người Việt Nam.
Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác của các gia đình cán bộ, viên chức trong xây dựng gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu. Tham gia các hoạt động tự quản cộng đồng ở khu dân cư, giữ vững danh hiệu thôn, làng, tổ dân phố văn hóa, tiêu biểu. Nâng cao tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách; giữ gìn cơ quan, đơn vị sạch sẽ, văn minh; chăm lo đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn.
Gắn việc xây dựng đời sống văn hóa thông qua thực hiện hiệu quả phong trào thi đua ở cộng đồng dân cư và các cuộc vận động, phong trào xã hội lớn: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bỏ lại phía sau”, “Xanh - sạch - đẹp – An toàn vệ sinh lao động”, “Cán bộ, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Cán bộ, viên chức nói không với tiêu cực”, “Ngày vì người nghèo”; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; phòng chống tệ nạn xã hội; xây dựng văn hóa giao thông…
Xây dựng cơ quan văn hóa theo các tiêu chuẩn cơ bản sau: Hoàn thành tốt nhiệm vụ; Xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở; Gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lồng ghép thực hiện các cuộc vận động, phong trào hiện có gắn với thực hiện các nhiệm vụ, kinh tế, xã hội và chuyên môn nghiệp vụ.
Bài, ảnh: Kim Tuất – CDC Hòa Bình

Công đoàn Ngành Y tế tặng quà hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm y tế huyện Mai Châu

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

4
7
2
1
6
5
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay6,412
  • Tháng hiện tại347,250
  • Tổng lượt truy cập5,590,634
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 358 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 443 | lượt tải:69

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 552 | lượt tải:68

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 552 | lượt tải:80

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 680 | lượt tải:113
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây