CHỦ TỊCH UBND TỈNH BÙI VĂN KHÁNH LÀM VIỆC VỚI SỞ Y TẾ

Thứ ba - 29/11/2022 22:45
Ngày 29/11, lãnh đạo UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Y tế bàn về  công tác phát triển Ngành y tế và chương trình công tác năm 2023.
CHỦ TỊCH UBND TỈNH BÙI VĂN KHÁNH LÀM VIỆC VỚI SỞ Y TẾ
       Tham dự hội nghị có đồng chí: Bùi Văn Khánh – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị; đồng chí: Nguyễn Văn Toàn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí: Bùi Thu Hằng – Giám đốc Sở Y tế cùng các đồng chí Phó giám đốc Sở Y tế, Trưởng các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế; Chủ tịch Công đoàn Ngành; Giám đốc các cơ quan đơn vị trực thuộc; Lãnh đạo Sở Tài Chính và BHXH tỉnh.
Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thu Hằng – Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo công tác y tế năm 2022. Hiện nay, hệ thống tổ chức Ngành Y tế có 19 cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế, trong đó có 02 đơn vị thuộc Khối cơ quan quản lý nhà nước; 17 đơn vị thuộc khối đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Trong đó, 10 Trung tâm Y tế huyện/TP đa chức năng quản lý 151 trạm y tế xã, phường, thị trấn. Nhân lực toàn ngành y tế có 3.563 người. Trong đó: Tuyến tỉnh: 1.070 người; Tuyến huyện: 1.253 người; Tuyến xã: 1.240 người. Trình độ chuyên môn: Tiến sỹ Y khoa: 05 người; Chuyên khoa cấp II: 39 người; Thạc sỹ: 65 người; Chuyên khoa cấp I: 127 người.               
Năm 2022, Ngành y tế đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19. Chủ động và phối hợp tốt với các lực lượng bằng mọi biện pháp đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời kịp thời nắm bắt chủ trương, chính sách liên quan đến công tác phòng chống dịch để hướng dẫn, rà soát, thẩm định và trình các cấp phê duyệt kinh phí phụ cấp hỗ trợ cho cán bộ, nhân dân trong phòng chống dịch covid-19.
Trong công tác khám chữa bệnh: bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời; Quy trình chuyên môn kỹ thuật được các đơn vị quan tâm xây dựng, cặp nhật hoàn chỉnh và tuân thủ. Các kỹ thuật chuyên môn mới, kỹ thuật tiên tiến đã được chuyển giao thành công tại các cơ sở y tế, danh mục kỹ thuật được phê duyệt ngày 1 nhiều đặc biệt kỹ thuật vượt tuyến để phục vụ công tác khám, chẩn đoán và điều trị cho người bệnh, giúp người bệnh không phải chuyển tuyến trên. Hoạt động chỉ đạo tuyến và giao ban chuyển tuyến được duy trì giữa Bệnh viện đa khoa tỉnh với các đơn vị tuyến dưới đã nâng cao chất lượng điều trị và chuyển giao kỹ thuật chuyên môn giữa các đơn vị y tế trong tỉnh, đồng thời cũng là những đợt sinh hoạt chuyên môn bổ ích.
Hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện được các các cơ sở khám, chữa bệnh duy trì. Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành được các đơn vị coi là cẩm nang cho việc cải tiến chất lượng. Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế có nhiều thay đổi, một số cán bộ trong ngành đã được người bệnh gửi thư khen ngợi và cảm ơn.
Bên cạnh những thuận lợi vẫn còn có một số khó khăn như: Trung tâm Pháp y chưa có trụ sở làm việc; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành lập trên cơ sở sáp nhập 6 đơn vị khối dự phòng tuyến tỉnh, hiện nay vẫn phải ở rải rác tại 03 đơn vị cũ; Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Diện tích đất quá chật chội so với quy mô giường bệnh được giao, tỷ lệ xây dựng quá lớn so với diện tích đất; Các TTYT tuyến huyện/TP (sáp nhập 3 đơn vị) nên việc bố trí khoa phòng và quản lý nhân lực cũng gặp khó khăn vì vẫn phải sử dụng 02 trụ sở cách xa nhau. Bên cạnh đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành nên một số máy móc công nghệ hiện đại, hạ tầng công nghệ thông tin của ngành chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu.
Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thu Hằng – Giám đốc Sở Y tế đưa ra đề xuất của Ngành Y tế với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc: Chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các huyện/TP triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động số 20, 21-CTr/TU ngày 24/4/2018 của Tỉnh ủy Hòa Bình thực hiện Nghị quyết số 20, 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và Công tác dân số trong tình hình mới; Hàng năm, tăng chi nguồn ngân sách địa phương cho ngành Y tế: Nâng định mức chi thường xuyên cho khối y tế dự phòng: Tăng mức hỗ trợ định mức chi phí gián tiếp cho các đơn vị Khám chữa bệnh; Đề nghị giữ nguyên mức phân bổ chi khác cho Trạm y tế xã sau sáp nhập (phân bổ theo đầu dân); Đề nghị UBND tỉnh bố trí kinh phí cho hoạt động nâng cao năng lực cho các cơ sở KCB để đảm bảo triển khai đạt tỷ lệ dịch vụ kỹ thuật theo lộ trình quy định; Có chính sách hỗ trợ 01 lần cho cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế tỉnh (như 01 số tỉnh đã thực hiện) nhằm động viên tinh thần phục vụ nhân dân trong thời gian chống dịch vừa qua; Tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ đầu tư trở lại cho ngành Y tế từ nguồn kinh phí giảm cấp phát chi thường xuyên do giá dịch vụ KCB đã bao gồm chi phí trực tiếp và tiền lương; Xin ý kiến về việc tiếp nhận tài sản cho, tặng; Chỉ đạo Sở Tài chính thẩm tra dự toán Kế hoạch thuê dịch vụ, dự toán chi tiết hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin: Lập hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025 để Sở Y tế có căn cứ trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu; đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh giao các cơ sở y tế chủ động mua sắm bổ sung một số mặt hàng hóa chất, vật tư y tế thuộc danh mục mua sắm tập trung nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh trong khoảng thời gian từ tháng 11/2022 cho đến khi có kết quả đấu thầu tập trung tại Sở Y tế.
Các đại biểu dự hội nghị đã đưa ra các vấn đề còn khó khăn vướng mắc tại đơn vị mình, qua đó đã được lãnh đạo các đơn vị có liên quan và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành Y tế đã đạt được trong công tác tham mưu thực hiện các nhiệm vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là công tác PCD Covid-19 thời gian qua. Đồng chí chỉ đạo: Ngành Y tế cần quan tâm công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ; có đề xuất bằng văn bản đối với việc hỗ trợ 1 lần cho cán bộ, công chức, viên chức của ngành như một số tỉnh đã thực hiện... Đối với những đề xuất, kiến nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành chức năng sớm phối hợp thực hiện theo đúng quy định. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGHỊ


ảnh

ảnh

ảnh

ảnh
ảnh
Minh Thủy (CDC Hòa Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2
6
4
1
5
7
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay9,410
  • Tháng hiện tại350,248
  • Tổng lượt truy cập5,593,632
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 360 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 444 | lượt tải:69

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 553 | lượt tải:68

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 553 | lượt tải:80

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 681 | lượt tải:113
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây