NGÀNH Y TẾ HÒA BÌNH: NỖ LỰC HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Chủ nhật - 25/02/2024 22:29
Năm 2023, Ngành Y tế đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh. Chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để các dịch bệnh lớn xảy ra. Các chỉ tiêu do HĐND tỉnh giao đều đạt và vượt chỉ tiêu. Triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh; duy trì thực hiện tiêm chủng mở rộng hàng tháng tại 151 xã, phường, thị trấn trong tỉnh; không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh.
Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Ngành Y tế đã tập trung thực hiện linh hoạt, hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội. Chủ động, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe cho người dân. Tích cực chủ động, giám sát các bệnh truyền nhiễm gây dịch trên địa bàn. Toàn tỉnh không ghi nhận bất kỳ trường hợp nghi ngờ, mắc nào với các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm. Các bệnh truyền nhiễm thông thường không có sự gia tăng đột biến so với năm 2022.
a



100% các TTYT huyện, thành phố đã thực hiện các hoạt động khám phát hiện, quản lý và điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần; 151/151 trạm y tế xã, phường, thị trấn đang quản lý và điều trị cho bệnh nhân tăng huyết áp và bệnh nhân trong chương trình Chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng. Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, dân số và phát triển. Tập trung phát triển nguồn nhân lực nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
Trong công tác khám chữa bệnh, các đơn vị khối điều trị đều tổ chức trực đầy đủ theo 4 cấp. Chủ động cập nhật số liệu hàng ngày các hoạt động khám chữa bệnh, nghiêm túc thực hiện công tác thông tin báo cáo kịp thời theo đúng quy định của Bộ Y tế. Đẩy mạnh thực hiện khám, tư vấn, điều trị từ xa.
aTrong năm 2023, toàn tỉnh có 10 đơn vị được Sở Y tế phê duyệt bổ sung danh mục kỹ thuật mới, trong đó có nhiều kỹ thuật vượt tuyến và 02 đơn vị đang tổ chức triển khai thí điểm kỹ thuật mới thuộc nhóm thủ thuật, phẫu thuật loại 1, loại đặc biệt.
Công tác chỉ đạo tuyến được bệnh viện duy trì và triển khai đến TTYT các huyện/thành phố thông qua hoạt động chuyển giao kỹ thuật, đào tạo, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên môn.
Khối điều trị áp dụng công nghệ khám chữa bệnh thông minh vào phục vụ bệnh nhân như: tiếp nhận khám chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp; triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Triển khai thành công hồ sơ bệnh án điện tử, không sử dụng bệnh án giấy tại BVĐK tỉnh Hòa Bình. Chú trọng việc nâng cao y đức, thực hiện Quy tắc ứng xử cho cán bộ, công nhân viên chức.Là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo ATVSTP tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã làm tốt công tác tham mưu cho ban Chỉ đạo, kịp thời ban hành các kế hoạch triển khai công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh. Tổ chức liên ngành kiểm tra, giám sát đảm bảo ATTP phục vụ các hội nghị, sự kiện lớn của tỉnh.
Công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe bà mẹ trẻ em và việc thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia được đưa vào Nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương; các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia tích cực vào thực hiện các chương trình y tế …
Với những thành tích đã đạt được, trong năm qua có 02 cá nhân công tác tại TTYT huyện Đà Bắc đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 11 đơn vị được khen thưởng “Tập thể Lao động xuất sắc”; 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Y tế.
a

aSự nỗ lực của tập thể đội ngũ cán bộ Ngành y tế Hòa Bình trong công cuộc chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân đã đem lại niềm tin tưởng của người dân khi đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh. Điều đó giúp cho chúng ta có quyền tự hào về những người chiến sĩ áo trắng có đủ “tâm” và “tầm”, “vừa hồng vừa chuyên” thực hiện đúng lương tâm của người thầy thuốc, tất cả vì mục tiêu “hướng tới sự hài lòng của người bệnh”./.
Kim Tuất (CDC Hòa Bình)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

7
5
2
1
4
6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay14,622
  • Tháng hiện tại335,266
  • Tổng lượt truy cập5,965,845
Văn bản

38/2023/QĐ-UBND

QUYẾT ĐỊNH KỸ THUẬT QUY CHUẨN ĐỊA PHƯƠNG VỀ CHẤT LƯỢNG NƯỚC SẠCH

Thời gian đăng: 04/01/2024

lượt xem: 461 | lượt tải:0

TT 33/2023

Thông tư số 33/2023/TT-BYT

Thời gian đăng: 02/01/2024

lượt xem: 558 | lượt tải:90

154/TB-SYT

Thông báo lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn chất lượng nước

Thời gian đăng: 28/09/2023

lượt xem: 658 | lượt tải:83

474/KSBT-TT 14-8-2023

Công văn tăng cường truyền thông PC bệnh Dại

Thời gian đăng: 16/08/2023

lượt xem: 642 | lượt tải:97

04-17-2023-14.27-1

Thông báo

Thời gian đăng: 17/04/2023

lượt xem: 776 | lượt tải:127
Video
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây